กู้เงินสร้างบ้าน 4 ขั้นตอนเตรียมเอกสาร กู้ธนาคารสร้างบ้าน ก่อนมีบ้านควรรู้!! สำหรับคนที่อยากกู้เงินสร้างบ้าน

 

กู้สร้างบ้าน
วิธีขอสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย กู้เงินสร้างบ้าน 4 ขั้นตอนเตรียมเอกสารยื่นกู้ธนาคารสร้างบ้าน

บ้านคือสถานที่ใครหลายคนใฝ่ฝันว่าอยากจะมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลัง สำหรับการใช้ชีวิตกับครอบครัวอย่างอบอุ่นหรือเพื่อรองรับตัวเองในวัยเกษียณ แต่การที่จะมีบ้านสักหลังสำหรับบางคนอาจจะไม่ได้มาด้วยง่ายการ กู้เงินสร้างบ้าน ก็เลยเป็นอีกตัวเลือกที่จะทำให้เราสามารถมีบ้านได้ตามที่ต้องการ หากต้องการสร้างบ้านหรือซื้อบ้านสักหลังหนึ่ง ส่วนใหญ่นิยมขอสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยกับทางธนาคาร ขั้นตอนในการยื่นกู้ธนาคารในการสร้างบ้านก็ไม่ยากเลยค่ะ ดังนั้นวันนี้โกดังแบบบ้านจะพาทุกคนไปดู 4 ขั้นตอนในการเตรียมเอกสารเพื่อ กู้ธนาคารสร้างบ้าน
กู้สร้างบ้าน

4 ขั้นตอนในการเตรียมเอกสารเพื่อ กู้ธนาคารสร้างบ้าน

1.ทำแบบบ้าน ในการที่เราจะสร้างบ้านหรือจะไปยื่นเอกสารใด ๆ ก็ตามเราต้องเริ่มจากแบบบ้านก่อนเลย
กู้เงินสร้างบ้าน

2.ยื่นขออนุญาตก่อสร้าง เมื่อเราได้แบบบ้านเรียบร้อยแล้ว ก็ต้องนำแบบบ้านไปยื่นขออนุญาตก่อสร้าง ที่อบต. เทศบาล หรือสำนักงานเขต ใบอนุญาตก่อสร้างนี้จะเป็นใบเอกสารหลักฐานยืนยันว่าบ้านหลังนี้เป็นอาคารที่ถูกต้อง ตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว สามารถที่จะสร้างได้ ดูวิธีขอใบอนุญาตก่อสร้างและเอกสารที่ต้องเตรียมที่นี่
กู้ธนาคารสร้างบ้าน

3.การทำ Pre Approve คือ การเช็คเครดิตของตัวเราว่าจะสามารถกู้เงินได้เท่าไหร่ จะเป็นขั้นตอนที่สามารถเดินเรื่องไปพร้อมกับการขออนุญาตก่อสร้างได้เลยเพื่อไม่ให้เสียเวลาให้เราไปติดต่อที่ธนาคาร แล้วธนาคารจะบอกเราว่าจะต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง อย่างเช่น Statement ,สลิปเงินเดือน ,ใบอนุญาตก่อสร้าง ,ระวางที่ดินและเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เอกสารเหล่านี้ก็นำไปยื่นธนาคารในเบื้องต้นก่อนเพื่อประเมิน Pre Approve เมื่อทราบวงเงินคร่าว ๆ แล้วก็นำวงเงินนั้นมาเป็นตัวตั้งต้นในการออกแบบได้เลย
กู้เงินสร้างบ้าน

4.การอนุมัติเงินกู้และการจดจำนอง เมื่อเรามีแบบบ้านมีใบขออนุญาตก่อสร้างและเอกสารต่าง ๆ เราก็นำเอกสารทั้งหมดไปยื่นธนาคารเพื่อพิจารณาขอสินเชื่อบ้าน ธนาคารจะใช้เวลาพิจารณาอยู่ที่ 2 สัปดาห์จนถึง 2 เดือน และถ้าคุณได้รับการอนุมัติเรียบร้อยแล้ว ลำดับถัดไปก็คือการนำเอกสารต่าง ๆ ไปยื่นที่ธนาคารและธนาคารก็จะนัดคุณที่สำนักงานที่ดิน เพื่อจดจำนองแปลงที่ดิน แปลงที่จะสร้างบ้านเป็นการกู้เงินธนาคารและให้เงินงวดแรกออกมา
กู้เงินสร้างบ้าน

หลายคนอาจจะคิดว่าเรื่องนี้ไม่สำคัญแต่คุณรู้หรือไม่ว่าการ กู้ธนาคารสร้างบ้าน ธนาคารจะไม่ได้ให้เงิน 100% ทุกที่บางที่อาจจะได้ 70% บางที่ได้ 80% ทั้งนี้ขึ้นกับเครดิตของตัวคุณเอง นอกจากจะมีสินเชื่อบ้านธนาคารแล้ว คุณควรจะมีวงเงิสำรองเผื่อเหลือเผื่อขาดไว้ด้วย

โกดังแบบบ้านบริษัทรับเขียนแบบบ้าน ออกแบบบ้านตามความต้องการ เอกสารยื่นกู้ธนาคาร BOQ ปรึกษาเรื่องเขียนแบบบ้านที่นี่ หรือสามารถดูผลงานออกแบบบ้าน ดูแบบบ้านเพิ่มเติมทั้ง แบบบ้านชั้นเดียว แบบบ้าน2ชั้น แบบบ้านโมเดิร์น แบบบ้านปั้นหยา แบบบ้านสำเร็จรูป หรือแบบบ้านสไตล์อื่นอีกหลายแบบให้รับชมเป็นไอเดียที่นี่ โกดังแบบบ้าน

ก่อนมีบ้านความรู้ ที่คล้ายกัน

แบบบ้านทำอะไรได้บ้าง ? ทำไมต้องเขียนแบบบ้าน แบบบ้านนั้นสำคัญอย่างไร ก่อนมีบ้านควรรู้!!
วิธีขอใบอนุญาตก่อสร้างและเอกสารที่ต้องเตรียม รูไหมจะสร้างบ้านต้อง ขออนุญาตก่อสร้าง ให้ถูกต้องด้วยนะ!!
สร้างบ้านอย่างไรให้บ้านเย็น!! มาดูวิธีสร้างบ้านเย็น ช่วยประหยัดพลังงานด้วยโครงสร้าง ผนังบ้านเย็น ใครกำลังจะสร้างบ้านห้ามพลาด

ปุ่มดูแบบบ้านเพิ่มเติม ปุ่มติดต่อทำแบบบ้าน

Scroll to Top